Cách giảm cân nhanh cho trẻ

Hiện nay tình trạng thừa cân ở trẻ đang tăng nhanh lên mức báo động. Thừa cân, béo phì khiến ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và gây ra nhiều bệnh tật tiềm ẩn cho trẻ, không những thế còn khiến bé thiếu tự tin khi bị các bạn chê cười.

Để trẻ giảm cân nhanh thành công thì cần sự hỗ trợ rất lớn từ phía bậc phụ huynh. Hãy bắt đầu ngay với các hành động thiết thực sau đây để trẻ giảm cân hiệu quả nhé.



1, Hoạt động thể chất
Ngày nay công nghệ tiên tiến xuất hiện khá nhiều loại hình trò trơi nhưng lại không phải là hoạt động trò chơi thể chất: tivi, internet, game online...Những hoạt động ngoại khóa thì rất ít, ngay cả trên trường cũng như ở nhà, bởi các bậc phụ huynh luôn bận rộn với công việc nên để trẻ tự chơi những gì mình thích.
Thế nhưng các hoạt động thể chất lại không thu hút trẻ nhiều bởi độ hấp dẫn, màu sắc...không thu hút trẻ bằng các chương trình trên tivi, điện thoại...



Bởi vậy các bậc cha mẹ nên cho con trẻ của mình hoạt động nhiều để tiêu hao năng lượng dư thừa, giảm lượng mỡ tích tụ. Cho trẻ tham gia các câu lạc bộ thể dục: bơi lội, bóng truyền...để tăng độ hứng thú của trẻ. Cũng không nên cứng nhắc với trẻ về các bài tập thể dục giảm cân, hãy tập luyện cùng trẻ để trẻ có hứng thú với các hoạt động mà không cảm thấy áp lực với nó.

2, Không áp đặt chế độ ăn uống giảm cân hà khắc cho trẻ
Không nên cố ép, nhồi nhét khái niệm giảm cân vào đầu bé bởi sẽ không mang lại hiệu quả tích cực, có khi còn khiến bé tự ti hơn với vóc dáng của mình.

Trong quá trình ăn uống không nên gắng nhắc trẻ không được ăn cái này, không ăn cái kia, chủ động thay đổi thực đơn giảm cân hàng ngày cho bé. Bổ sung nhiều rau củ quả có màu sắc hấp dẫn để có cảm giác ngon miệng mà không chịu áp lực giảm cân.Đừng cố gắng nhồi nhét vào đầu trẻ khái niệm giảm cân nhanh bởi điều này không mang lại hiệu quả tích cực đâu nhé, thậm chí một số trẻ còn cảm thấy tự ti hơn với vóc dáng của mình.



Đừng có gắng nhắc nhở trẻ không được ăn thức ăn này, thức ăn kia, thay vào đó hãy chủ động thay đổi thực đơn giảm cân hàng ngày cho trẻ, bổ sung thêm nhiều rau củ với màu sắc hấp dẫn để trẻ vẫn có cảm giác ngon miệng mà không phải chịu áp lực là mình đang giảm cân.

3, Hạn chế cho trẻ chơi điện tử, xem phim
Công nghệ tiên tiến, hiện đại giúp xã hội phát triển mạnh nhưng đồng nghĩa với việc là các bé tiếp xúc sớm với công nghệ, tuy có mặt tốt là các bé có thể cập nhật mọi thứ nhanh chóng tại chỗ mà không phải đi đâu, nhưng cũng ảnh hưởng lớn đến bé bởi các hoạt động không lành mạnh trên đó, làm trẻ lười vận động.
Hãy dành chút thời gian bên trẻ, hạn chế những ham mêm xem phim, chơi game điện tử. Khuyến khích trẻ chơi các trò chơi thể chất dân gian.



4, Nâng cao ý thức giảm cân cho bé
Thực chất sự thiếu quan tâm đến con trẻ của các bậc phụ huynh dẫn tới trẻ tăng cân mà không thể kìm hãm. Bạn nên nhớ là cha mẹ chính là người hỗ trợ, nguồn động lực tuyệt vời nhất để giúp trẻ giảm cân hiệu quả thành công.



Cần trang bị đầy đủ kiến thức dinh dưỡng cũng như sinh lý để cho bé giảm cân nhanh mà không gặp bất cứ các vấn đề tâm lý như: tự ti, mặc cảm nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét