12 tác dụng làm đẹp tuyệt vời của nha đam

Nha đam được sử dụng nhiều không chỉ bởi những lợi ích làm đẹp mà còn được chế biên khá đơn giản vẫn giữ được các đặc tính công dụng vốn có. Loại cây này chứa hàm lượng lớn vitamin A, C, E, B1 cùng nhiều khoáng chất như can-xi, natri, kẽm… Được dùng trong các công thức làm đẹp, lĩnh vực mỹ phẩm…Bạn có thể dùng lô hội tươi để làm đẹp và hoàn toàn an tâm so với các loại my pham tri nam thông thường. Dưới đây là một số công dụng làm đẹp từ lô hội dành cho các bạn.
12 tác dụng làm đẹp tuyệt vời của nha đam

1. Làm dịu mát da:
Tác dụng làm mát và thanh nhiệt là điều mà không thể không kể đến đầu tiên. Khi bôi lên bạn sẽ cảm nhận được ngay sự tươi mát mà chúng mang lại cho làn da.
2. Tái tạo da:
Thay bằng việc sử dụng những loại mỹ phẩm trị nám đắt tiền, mà vẫn muốn sở hữu một làn da mềm mịn trắng hồng bạn có thể dùng nha đam như một loại thần dược dành cho phụ nữ.
3. Xóa sổ mụn trứng cá, trị nám
Công dụng  trị mụn, nám và các tế bào chết, thu hẹp các lỗ chân lông, chúng ức chế quá trình phát triển của mụn. Ngoài ra khi bị sẹo do mụn bạn hãy bôi nha đam lên để nhanh liền sẹo.
4. Tác dụng dưỡng ẩm
Chứa khá nhiều chất làm ẩm, nên bạn có thể dùng làm chất dưỡng ẩm từ thiên nhiên cho da. Đây là một tác dụng được nhiều người yêu thích, phù hợp hầu như với các loại da, không chứa hóa chất gây hại lại rất dễ sử dụng.

12 tác dụng làm đẹp tuyệt vời của nha đam

5. Thu nhỏ lỗ chân lông
Theo ước tính có khoảng 19 axit amin thiết yếu, vitamin B, C,E và khoáng chất sắt, canxi, lecithin,....Khi bôi lên da những dưỡng chất được da hấp thụ làm thu nhỏ, suy giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông và giúp cho da mịn màng hơn.
6. Xóa nếp nhăn
Nếp nhăn thể hiện một làn da thiếu sức sống, không còn tươi trẻ…Khi đó bạn hãy dùng 100g lô hội ( 2-3 lá lớn), cắt bỏ lớp ngoài, xắt thành miếng nhỏ, đun với 1 lít nước để sôi trong khoảng 5p. Sau đó bắc xuống bếp để nguội, cho vào tủ lạnh bảo quản dùng dần. Mỗi lần bạn hãy thoa đều dung dịch này lên da, sử dụng đều đặn sẽ mang lại hiệu quả cao.
7. Khắc phục làn môi khô nẻ
Đôi môi khô nẻ trông sẽ rất phản cảm, làm giảm đi vẻ gợi cảm, hãy khắc phục bằng cách dùng nhựa của lá lô hội thoa đều lên đôi môi khô nẻ. Mỗi ngày có thể thực hiện một vài lần để đạt hiệu quả cao.
8. Tác dụng kháng khuẩn
Theo nghiên cứu đã chứng minh gel nha đam có tính sát khuẩn và gây tê. Dùng để khử trùng, thanh nhiệt, thông tiểu. Làm mát dịu vết thương khi bị phỏng nhẹ, khi bị côn trùng châm chích hay da bị chai cứng khi bị rám nắng.
Gel Nha đam cũng giúp làm tăng vi tuần hoàn, giúp máu ngoại vi lưu thông tốt. Nhũ dịch được bào chế từ Nha đam dùng để chế các loại thuốc trị Eczema hay các mụt chốc lỡ, làm mau kéo da non ở vết thương. Dịch tươi Nha đam có tính kháng khuẩn lao.

12 tác dụng làm đẹp tuyệt vời của nha đam

9. Tẩy tế bào chết
Sử dụng lô hội với bột yến mạch hoặc dâu tây để chăm sóc toàn diện cho làn da. Loại mặt nạ tẩy tế bào chết làm da tươi trẻ này không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm, làm sạch da mà còn chống lại được nếp nhăn nông sâu khác nhau. Bạn cần có gel lô hội, dâu tây nghiền nhuyễn và hạnh nhân nghiền nhuyễn. Bôi hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch. Sau khi chăm sóc da với mặt nạ này, bạn sẽ cảm nhận một làn da mịn màng, mềm mại và tươi trẻ.

10. Làm đẹp và dài móng nhanh
Từ nghiên cứu đã cho thấy tác dụng của lá lô hội không chỉ giúp móng tay phát triển nhanh hơn, chỉ trong một thời gian ngắn mà còn khiến móng tay không bị gãy và bóng đẹp.

11. Gel cạo

Bạn từng dùng lô hội tươi, hẳn bạn biết ruột lá lô hội có cấu tạo trong suốt, mềm, đặc và mát. Do đó chúng thường được sử dụng như các loại gel. Dùng như một loại gel dưỡng ẩm, bôi lên da trước khi cạo. Nó sẽ làm da bạn mướt hơn, giúp việc cạo lông trở nên dễ dàng cũng như cung cấp chất ẩm giúp da luôn mềm sau khi cạo.

12. Tẩy trang vùng mắt
Một trong những công dụng tuyệt nhất của nha đam. Sau một ngày dài mệt mỏi với lớp trang điểm dày, bạn hãy lấy một miếng bông hoặc cotton, thấm vào phần ruột lá lô hội rồi xoa nhẹ lên mặt hoặc mắt. Tinh chất làm ẩm, làm sạch da có trong lá lô hội tươi sẽ giúp da bạn được sạch, mát và mịn hơn sau khi sử dụng.
Hi vọng 12 tác dụng làm đẹp tuyệt vời của nha đam mà chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có được làn da đẹp tươi trẻ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét