10 cách trị làn da khô hiệu quả

Một trong những dấu hiệu cho thấy bạn đang sở hữu làn da khô là: da bị sạm màu, sờ có cảm giác thô cứng và khô. Khi nhìn có cảm giác da non mịn, trong, lỗ chân lông nhỏ, dễ bị nếp nhăn và tàn nhang. Tình trạng da khô chính là biểu hiện da đang bị thiếu nước và các dưỡng chât omega 3, vitamin. Mỹ phẩm trị nám Meiya xin giới thiệu tới các bạn 10 cách trị làn da khô hiệu quả.
1. Uống nước hằng ngày:
Cơ thể chúng ta chiếm 70% là nước cho nên việc bổ xung nước đầy đủ thường xuyên sẽ khiến cho bạn có làn da mềm mại tươi trẻ hơn. Bạn có thể bổ sung nước bằng nhiều cách như uống, ăn hoa quả và rau xanh mỗi ngày như: cà chua, bắp cải, rau ngót, cam, bưởi, đu đủ… Đó là biện pháp tốt nhất để bù lại lượng nước bị mất trong các hoạt động hằng ngày. Cũng có thể kết hợp uống thêm vitamin A, C, D, E..
Lưu ý: tuyệt đối tránh uống rượu, các loại nước có ga...

10 cách trị làn da khô hiệu quả

2. Mật ong:
Hằng ngày trước khi tắm bạn hãy thoa một ít mật ong lên khắp cơ thể để trong vòng 5-10 phút sẽ giúp dưỡng ẩm cho làn da của bạn.
3. Ăn cá hồi:
 Cá hồi chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, chứa nhiều omega 3 và các chất axit béo cần thiết để làm đẹp da.. Chính vì vậy,việc bổ sung trong thực đơn hàng tuần với món cá là điều cần thiết giúp cải thiện làn da của bạn.
4. Dầu mè:
Ngoài những loại sản phẩm kem dưỡng ẩm đắt tiền trên thị trường bạn có thể sử dụng ngay một ít dầu mè có sẵn trong gia đình. Mỗi ngày sau khi tắm xong bạn hãy chà xát một ít dầu mè lên cơ thể.
10 cách trị làn da khô hiệu quả

5. Sữa rửa mặt.
Trong những ngày lạnh giá rét, bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt dạng sữa hay kem (thay vì loại có dạng hạt cát hoặc gel) vì chúng tác động mềm mại và nhẹ nhàng tới da hơn.
6. Tẩy tế bào chết:
Nhiều người có làn da khô tin rằng tẩy tế bào chết sẽ gây hại nhiều hơn lợi, nhưng thực tế da khô lại cần được loại bỏ những lớp da chết để trở nên trắng sáng. Lựa chọn loại tẩy tế bào chết nhẹ nhàng phù hợp với loại da của mình và tẩy hai – ba lần mỗi tuần để có kết quả tối ưu.
7. Thêm sữa trong nước tắm:
 Khi làn da của bạn xuất hiện những vùng da bị khô, nứt nẻ và thô ráp, hãy sử dụng phương pháp tắm sữa. Bạn hãy thêm 2 chén sữa tươi ấm không đường vào nước tắm, ngâm mình khoảng 15 phút rồi xả sạch cơ thể bằng nước ấm. Sau khi tắm, đừng quên thoa một chút kem dưỡng thể để làn da nhanh phục hồi.Riêng với đôi tay khô ráp, bạn có thể thoa kem dưỡng da rồi đắp lên tay chiếc khăn thấm nước ấm vừa phải trong khoảng 15 phút.
8. Baking soda 
Đơn giản hơn, bạn chỉ cần pha trộn một số bột nở (baking soda), bột yến mạch, và chiết xuất vani vào trong một bồn tắm nước ấm. Ngâm mình trong bồn tắm này hàng ngày sẽ giúp bạn nói lời tạm biệt với da khô nẻ.

9. Uống dầu hạt lanh mỗi ngày.
10 cách trị làn da khô hiệu quả
Dầu hạt lanh
Dầu hạt lanh giàu các axit béo thiết yếu omega-3, mỗi ngày uống 1 thìa cà phê dầu hạt lanh giúp làm ẩm da của bạn từ bên trong. Bạn cũng có thể bổ sung vitamin E dạng viên nang uống mỗi ngày để cải thiện tình trạng da khô theo sự chỉ định của bác sĩ.
10. Tránh ngồi gần điều hòa:
Ngồi phòng điều hòa nhiều cũng làm cho da bạn trở nên khô hanh. Bởi vậy bạn nên tránh ngồi các phòng có điều hòa, nếu bạn không thể tránh được bạn có thể tăng độ ẩm cho căn phòng bằng cách để một bát nước đầy bên cạnh chỗ ngồi để làm tăng độ ẩm trong không khí.
Chúc các bạn thành công với 10 cách trị làn da khô hiệu quả .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét