Nguyên nhân hình thành mụn đầu đen

Mụn hình thành do rất nhiều nguyên nhân: môi trường, nội tiết, cơ địa, lạm dụng mỹ phẩm, di truyền...Mỗi loại mụn khác nhau có những cách thức hình thành và phát triển khác nhau.
Nguyên nhân hình thành mụn đầu đen

Mụn đầu đen xuất hiện nhiều ở các vùng chữ T, cằm, trán, hai bên thái dương…Chúng hình thành và phát triển do lỗ chân lông bị bít kín bởi sebum (chất nhờn trên da) và tế bào chết trên da. Khi lượng tế bào chết tích tụ nhiều qua thời gian dài không được loại bỏ chúng chuyển dần thành màu đen.

Khá nhiều người lầm tưởng mụn đầu đen xuất hiện nhiều do ô nhiễm môi trường, do mỹ phẩm...thực tế đó là những nguyên nhân chính gây nên mụn trứng cá, mụn bọc, mụn mủ. Nhưng không phải là không liên quan đến quá trình hình thành mụn đầu đen đâu nhé! 

Dù vậy những người có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh sẽ phải đối mặt với làn da mụn đầu đen nhiều hơn.
Làm sao để phòng tránh mụn đầu đen?
Một khi biết được quá trình và nguyên nhân hình thành mụn đầu đen thì việc phòng tránh và loại bỏ chúng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
- Thay đổi áo gối thường xuyên, vì da mặt tiếp xúc với gối ga thường xuyên trong 7-8h mỗi ngày khi ngủ. Để lâu sẽ tích tụ lượng chất bẩn và vi khuẩn nhiều không tốt cho da bởi vậy chúng ta cần phải làm sạch chúng thường xuyên.

- Sử dụng khăn riêng: hơi phiền phức nhưng chúng ta nên có hai cái khăn riêng dành cho rửa mặt và một cái để tắm.
- Xông hơi mặt: da bị bít lỗ chân lông bởi chất nhờn, bụi bẩn do đó bạn phải khiến cho lỗ chân lông được thông thoáng. Nhất là khi sử dụng kem lột mụn các bạn đừng bỏ qua bước xông hơi vì khi xông hơi sẽ khiến bạn loại bỏ mụn dễ dàng hơn và da không bị sưng đỏ khi lột mụn xong.

- Ăn đồ ít dầu mỡ: điều này không nên bỏ qua, một làn da dầu nên hạn chế ăn đồ nhiều mỡ, các tuyến bã nhờn sẽ hoạt động mạnh khi lượng dầu mỡ gia tăng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét