Làm giảm sưng tấy do mụn trứng cá

Ngày hè oi bức khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ gặp các nốt mụn trứng cá, mụn bọc nhiều hơn bất kì lúc nào. Những mẹo làm giảm sưng tấy domụn trứng cá dưới đây sẽ giúp bạn “ hô biến” các nốt mụn trong vài ngày thậm chí chỉ trong 1 đêm.

1, Chườm đá:
Phương pháp đơn giản mà có thể áp dụng với những nốt mụn sưng tấy. Chỉ cần chườm lên mụn 5 – 10 phút mỗi tối, sáng hôm sau bạn sẽ thấy vết sưng giảm đáng kể. Khi da tiếp xúc với độ lạnh đáng kể sẽ khiến các tế bào co lại từ đó làm giảm sưng tấy. Kết hợp đá lạnh với các nguyên liệu khác cũng sẽ giúp bạn trị mụn hiệu quả: lô hội, chanh, nước hoa hồng…



2, Nước cốt chanh:
Chanh là chất diệt khuẩn hữu hiệu cho làn da mụn. Hàng ngày chỉ cần vắt ít nước cốt chanh, dùng tăm bông lau nhẹ nhàng lên các vết mụn, bạn sẽ thấy nốt mụn xẹp xuống nhanh chóng.



3, Kem đánh răng
Kem đánh răng làm giảm sưng tấy cũng như tiêu viêm, các thành phần trong kem đánh răng sẽ làm sạch vùng da bị mụn, loại bỏ vi khuẩn gây mụn cũng như bụi bẩn trên da hữu hiệu.
Thoa một lớp kem đánh răng lên da bị mụn để qua đêm, sáng hôm sau rửa sạch bằng nước ấm. Một phương pháp đơn giản dễ làm, ít tốn kém nhất để làm sạch da và ngăn ngừa mụn.
Bạn cũng có thể sử dụng kem đánh răng làm sữa rửa mặt trị mụn khi bạn chưa biết nên chọn dùng loại sữa rửa mặt nào phù hợp cho da.


 3, Mật ong
Lấy tăm bông bôi mật ong trực tiếp lên vùng da bị mụn để khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại mặt. Chất kháng sinh trong mật ong ngăn chặn nhiễm trùng định kỳ khiến tình trạng mụn không phát triển xấu đi. Ngoài ra có thể uống mật ong trong thời gian dài với một lượng vừa đủ giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giảm lão hóa da..


4, Tỏi
Nhắc đến tỏi chúng ta nghĩ ngay đến các món ăn, nhưng bạn có biết trong tỏi có chứa sulphur hoạt tính có tính chất kháng sinh tự nhiên giúp làm sạch da mụn đấy nhé.
Chỉ cần vài tép tỏi giã nhỏ rồi đắp lên vùng da mụn trong vài phút, sau đó rửa sạch mặt với nước ấm. Bạn cũng có thể băm nhuyễn tỏi + chút nước để hỗn hợp hơi sệt rồi thoa lên vùng da bị mụn, xoa nhẹ nhàng trong 3 phút rồi rửa sạch.

Chú ý: không nên để tỏi sống trên da quá lâu vì thành phần hoạt chất sulphur có thể làm bỏng da.

5, Nhựa nha đam
Nha đám được biết đến với công dụng làm mát giúp bạn thoát khỏi sự sưng tấy đỏ của mụn. Bạn có thể để lá nha đam trong tủ lạnh vài giờ rồi dùng nhựa thoa lên các nốt mụn để đến hôm sau bạn rửa sạch mặt bạn sẽ thấy giảm sưng tấy đáng kể.

Còn có rất nhiều cách để làm giảm sưng tấy đỏ của mụn nhanh chóng từ thiên nhiên: nước ép bạc hà, sữa chua, nước ép dưa leo, bơ… 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét