3 Cách trị mụn thâm tự nhiên



Mặt láng mịn không mụn ai lại không thích, những vết mụn thâm đầy mặt luôn là kẻ thù của làn da. Sau khi nặn mụn xong các vết thâm đầy rẫy trên mặt. Làm thế nào để chữa trị mụn thâm hiệu quả? Dưới đây là 3 cách trị mụnthâm tự nhiên các bạn có thể tham khảo.

1. Cách trị mụn thâm tự nhiên bằng chanh:
Chanh dùng để làm đẹp không còn là vấn đề xa lạ với chúng ta nữa. Rất dễ kiếm mà hoàn toàn tự nhiên không lo chứa hóa chất độc hại. Có chứa hàm lượng axit ciric và vitamin C cao giúp làm mờ vết thâm mụn nhanh chóng, khiến da sáng hồng rõ rệt.

Lấy 1 quả chanh vắt lấy nước vào chén, dùng bông thấm nhẹ lên nốt mụn bị thâm. Dùng 1-2 lần/ngày vết thâm mụn sẽ giảm rõ rệt. Bạn cũng có thể uống nước chanh pha loãng để tăng cường vitamin C và thanh lọc cơ thể, bổ trợ cho da.

2. Trị mụn thâm tự nhiên bằng nước muối:
Muối là chất sát khuẩn cao được ông cha ta sử dụng từ xa xưa, bởi vậy dùng muối giúp loại sạch vi khuẩn ẩn nấp trong nang lông, đẩy nhanh quá trình phục hồi da, khiến vết thâm mờ đi nhanh chóng mà không lo bị dị ứng hay mẩn đỏ, ngứa rát…
 Rửa mặt bằng nước muối giúp sạch mụn thâm
Pha 1 ít nước muối vừa phải rửa lên các vết mụn thâm thường xuyên có thể loại bỏ vi khuẩn mụn, tránh lây lan mụn sang vùng khác.

3. Trị mụn thâm tự nhiên bằng dưa chuột:
Dưa chuột có tính mát, thanh nhiệt, cung cấp độ ẩm cho da rất tốt. Các dưỡng chất trong dưa chuột cũng làm da mịn màng, trắng sáng tự nhiên. Khi bị thâm quầng mắt bạn cũng có thể sử dụng dưa chuột để làm giảm thâm mắt.
 Sạch mụn thâm với dưa chuột
Lấy 1-2 quả dưa chuột xay nhuyễn sau đó đắp lên toàn bộ vùng da mặt, để trong 20 phút rửa sạch bằng nước lạnh. Áp dung 1-2 lần/tuần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt đấy.

3 cách trị mụn thâm tự nhiên ở trên rất đơn giản, phù hợp cho những bạn không có thời gian chăm sóc da tại nhà mà vẫn muốn có làn da trắng mịn thì đều có thể áp dụng.
Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét